Tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).


Đoàn lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Uông Bí

Sáng ngày 27/7/2024, đại diện lãnh đạo Đảng, chuyên môn và các tổ chức Chính trị, đoàn thể Công ty Nhiệt điện Uông Bí do đồng chí Đỗ Trung Kiên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Uông Bí.

Với tất cả lòng thành kính, đoàn đã thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đoàn lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi bảo vệ Nhà máy điện Uông Bí

Trước anh linh các liệt sĩ, CBCNV (Cán bộ công nhân viên lao động) Công ty Nhiệt điện Uông Bí mãi mãi khắc ghi công ơn các Anh hùng liệt sĩ, tận tâm cống hiến xây dựng quê hương, đất nước; nguyện phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Uông Bí anh hùng, sẵn sàng gánh vác những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương Uông Bí ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Thăm hỏi Mẹ liệt sĩ Nguyễn Khắc Nghĩa đã hy sinh khi bảo vệ Nhà máy

Trước đó, Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà tri ân 08 gia đình liệt sĩ và 01 công nhân là con liệt sĩ tại Công ty. Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã ân cần thăm hỏi sức khỏe bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Nhà máy và cho nền độc lập, tự do của dân tộc.


Đoàn Cựu chiến binh Công ty khởi hành đi tri ân các anh hùng liệt sỹ tại thành phố Đã Nẵng và tỉnh Quảng Nam

Nhân kỷ niệm ngày 27/7, Công ty cũng tổ chức cho Đoàn Cựu chiến binh Công ty đi dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại thành phố Đã Nẵng và tỉnh Quảng Nam; Hỗ trợ kính phí và xe đưa đón cho Đoàn Thân nhân liệt sĩ đã và đang công tác tại Công ty đi dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, thành cổ Quảng trị, tượng đài Mẹ Suốt.


Bà Nguyễn Thị Thu Hương -  Chủ tịch Công đoàn Công ty hỗ trợ 02 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố

Ngoài ra, Công ty còn ủng hộ các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố Uông Bí, Hội thương binh tình nghĩa thành phố Uông Bí, hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động nhân ngày 27/7 với tổng số tiền 65 triệu đồng và thăm tặng quà 02 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố, mỗi gia đình 15 triệu đồng.

Các hoạt động tri ân có ý nghĩa rất lớn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, nghĩa tình, chia sẻ đối với các gia đình có công với cách mạng và Công ty. Từ đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho CBCNV, nhất là thế hệ trẻ. Đền đáp sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay.


  • Đỗ Thị Thanh Thủy - Ảnh: Hoàng Hồng Đức