Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Uông Bí quyết tâm hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 8/10/2024, Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng-Chuyên môn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, đồng chí Đỗ Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.


Hội nghị sơ kết công tác Đảng-Chuyên môn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024

Báo cáo của BCH Đảng bộ nêu rõ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo chuyên môn và hệ thống chính trị trong Công ty, cùng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ. Đó là tinh thần đoàn kết, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành vượt qua mọi khó khăn để đạt được những kết quả quan trọng.

 Với nhiệm vụ chính của Công ty là sản xuất điện năng, Công ty đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản lượng điện được giao. Trong 9 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện đạt 2.902/2.950 triệu kWh, bằng 98,83% so với kế hoạch Tổng Công ty giao. Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 4.144,88 tỷ đồng; Trong 9 tháng đầu năm 2024 đã nộp 77,500 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kết luận, Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy và của Thành ủy Uông Bí. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII), Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác xây dựng các cấp ủy Đảng, Chuyên môn, Đoàn thể vững mạnh, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. An ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn cho sản xuất được giữ vững. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được duy trì ổn định và ngày được cải thiện. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì đáp ứng yêu cầu của CBCNV,Tập đoàn và địa phương.

Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tích cực chỉ đạo chuyên môn quản lý, vận hành, khai thác có hiệu quả các Tổ máy, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, đảm bảo chất lượng tiến độ các dự án đầu tư xây dựng của Công ty; thực hiện tối ưu hóa chi phí, chống lãng phí trong sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng.

Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, vệ sinh công nghiệp, vận hành và nâng cao hiệu quả của các bộ lọc bụi tĩnh điện, các bộ khử lưu huỳnh, quản lý tốt các chất thải, trồng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa cây cảnh...góp phần cải thiện môi trường xanh, sạch, đẹp.

Các tháng cuối năm 2024, Đảng bộ Công ty tập trung chỉ đạo chuyên môn tổ chức thực hiện sửa chữa nhanh các khiếm khuyết thiết bị trong quá trình vận hành. Thực hiện tốt công tác củng cố, sửa chữa các khiếm khuyết của 02 Tổ máy, bảo đảm chất lượng, tiến độ đưa vào vận hành an toàn, ổn định đạt hiệu quả kinh tế. Hoàn thành công tác sửa chữa lớn tổ máy 300MW kết hợp với nâng cấp thay mới hệ thống điều khiển phân tán (DCS) theo đúng tiến độ. Giám sát chặt chẽ công tác mua sắm vật tư, thiết bị, nhiên liệu phục vụ sản xuất. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, quản lý thiết bị, công tác vận hành, sửa chữa, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, bảo vệ môi trường, không để xảy ra các sự cố chủ quan. Phấn đấu hoàn thành sản lượng điện quý IV năm 2024 là 859 triệu kWh và sản lượng điện cả năm 2024 là 3.933 triệu kWh.       


  • Bùi Thị Vân- Hoàng Hồng Đức